ทำไมจึงต้องมีระยะร่นและที่เว้นว่างรอบอาคาร ???

ทำไมจึงต้องมีระยะร่นและที่เว้นว่าง ???

  • เพื่อความปลอดภัยด้านอัคคีภัย
กฎหมายระยะร่นอาคารนั้นมีความสำคัญมากเมื่อเกิดอัคคีภัย เพราะระยะที่เว้นจากถนนจะช่วยให้ขับรถดับเพลิงเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น และที่เว้นว่างรอบอาคารยังทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับเพลิงได้จากรอบด้าน และยังลดโอกาสที่ไฟจะลุกลามไปยังอาคารที่อยู่ใกล้เคียงกันเมื่อมีอัคคีภัยเกิอขึ้นอีกด้วย
  • เพื่อสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัย
เมื่ออาคารแต่ละหลังอยู่ไม่ติดกันจนเกินไป ก็จะช่วยป้องกันการรบกวนกันระหว่างผู้ใช้ได้ส่วนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเสียง แสง กลิ่น และความเป็นส่วนตัว รวมถึงสัตว์รบกวนก็จะเดินทางระหว่างอาคารได้ยากขึ้น และการมีช่องว่างระหว่างอาคารยังช่วยทำให้อากาศถ่ายเทกว่าการสร้างอาคารโดยไม่คำนึงถึงที่เว้นว่าง
  • เพื่อการก่อสร้างและซ่อมแซมอาคาร
เมื่อที่เว้นว่างของอาคารมีเพียงพอ การก่อสร้าง ซ่อมแซม หรือต่อเดิมอาคารก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางนั่งร้าน ติดตั้งรางระบายน้ำ การฉาบปูน หรือทาสีบ้าน เพื่อให้การก่อสร้างยังอยู่ในเขตที่ดินของตัวเอง โดยไม่รบกวนหรือรุกล้ำไปยังเขตที่ดินข้างเคียงอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลของกฎหมายระยะร่นและพื้นที่ว่าง บ้านและอาคาร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามละเลย ไม่เช่นนั้น บ้านหรืออาคารที่สร้างหรือต่อเติมก็จะผิดกฎหมาย เจ้าของก็จะต้องเสียค่าปรับและบ้านหรืออาคารนั้นก็จะถูกสั่งรื้อถอน ดังนั้น ควรสร้างให้ถูกกฎหมายระยะร่นตั้งแต่แรกจะดีกว่า


ยินดีให้คำแนะนำ ปรึกษา ฟรี !!
สอบถามรายละเอียด
Tel.094-8563466 LINE http://line.me/ti/p/@dmt3815o
หรือเว็บไซต์ http://www.aprimeplus.com/warehouse
ขอราคาผ่านระบบ http://goo.gl/forms/ThZTd3ceEWH7C9yt1
สามารถติดตามผลงานการก่อสร้างและผลงานการออกแบบได้ที่นี่
ผลงานคุณภาพเกรด A+ ต้อง #HAPPYWAREHOUSEA+

ความคิดเห็น